Trang chủ»Tin tức»PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA RÒ RỈ DÒNG TỪ THÔNG (MFL) TRONG DỊCH VỤ NDT

PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA RÒ RỈ DÒNG TỪ THÔNG (MFL) TRONG DỊCH VỤ NDT


 

Kiểm tra không phá huỷ (NDT), một công cụ hiệu quả và có vai trò cốt yếu trong bất kỳ một chương trình đảm bảo và kiểm soát chất lượng (QA / QC), đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong quá trình công nghiệp hoá đất nước.


Ngoài những kỹ thuật và công nghệ thông thường, “truyền thống”, có lịch sử già nửa thế kỷ áp dụng, như kiểm tra chụp ảnh phóng xạ phim, kiểm  tra siêu âm xung dội thủ công A-Scan, kiểm tra hạt từ, kiểm tra dòng điện xoáy thông thường…15-20 năm gần đây, thế giới đã chứng kiến sự phát triển có tính bùng nổ của nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Những kỹ thuật này ra đời và phát triển nhằm giải quyết những yêu cầu đặc thù, chuyên biệt và phức tạp của thực tế sản xuất công nghiệp một cách tin cậy và nhanh chóng.

Nguyên lý của phương pháp MFL về cơ bản giống như phương pháp kiểm tra hạt từ. Sự khác biệt là ở chỗ trường rò rỉ do sự hiện diện của bất liên tục không được “hiển thị” bởi phương tiện kiểm tra là các hạt từ như cách thông thường, mà được đo – phát hiện bằng chùm các đầu cảm biến (array sensor) hiệu ứng Hall, để kiểm tra phát hiện các bất liên tục như ăn mòn,... các mặt sàn bồn bể chứa lớn (Floorscanner) với độ tin cậy và năng suất cao. Các hệ thống với quy trình tương tự cũng đã được phát triển cho công nghệ kiểm tra các tuyến đường ống (Pipescan) và bình bồn (Wallscan).

 

Là đơn vị đi đầu và dày dạn kinh nghiệm, phương pháp MFL không là ngoại lệ đã được công ty QIS ứng dụng trong hàng loạt các dự án trọng điểm như: kiểm tra và bảo trì các bồn bể  cho công ty TUV tại nhà máy Vopak Việt Nam, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai…

 

1

 

 

Một số hình ảnh về phương pháp kiểm tra MFL

 

3

 

Một số hình ảnh về phương pháp kiểm tra MFL

 

4

 

Một số hình ảnh về phương pháp kiểm tra MFL

 

5

 

Một số hình ảnh về phương pháp kiểm tra MFL

 

IMG 20210410 095906

 

Một số hình ảnh về phương pháp kiểm tra MFL

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THỬ KHÔNG PHÁ HỦY Q.I.S

 Địa chỉTòa nhà "Green", Đường số 02&08, KCN Đông Xuyên, Phường Rạch Dừa, TP. VũngTàu, Tỉnh BR-VT, Việt Nam

 Điện thoại: +84-93 3068 285

Fax: +84-254-3833518

Email: ndt@qis.com.vn

Website: http://qis.com.vn

Mạng xã hội

  instagramblack 

 

 

 

 

top.png